วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

ตามล่าหาอุปกรณ์ไล่หนู

                  วิธี กำจัดหนู ที่เรียกว่าเป็นวิธีที่เรียบง่ายและผู้คนนิยมใช้มากันตั้งแต่เนิ่นนาน นั้นคือ วิธีใช้กรงดักหนูนั่นเอง แต่วิธีนี้หลังๆมา ผู้คนจำต้องเลิกใช้ เพราะหนูไม่ยอมกินเหยื่อ หนูมันฉลาดขึ้นทุกวันจนเป็นสัตว์ที่น่ากลัว ผมชื่อว่า โจ้ ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการค้าอุปกรณ์ไล่หนู พวกกรงดักหนู กาวดักหนู ยาเบื่อหนู อาชีพนี้ทำรายได้ให้กับผมดี แม้ใครจะมองว่ามันไม่ดีก็ตามที

                        วันนี้เป็นวันที่ตลาดคนเยอะพอสมควร ของก็ขายได้เรื่อยๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่จะขายดีที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของตลาดในวันนี้ นั่นคือ ไม้ไล่หนู เพราะว่าผมได้ทดลองมาแล้ว เอาไปวางไว้รอบๆบ้าน หนูหายเกลี้ยง และล่าสุดคือจับหนูมาวางคู่กับไม้ไล่หนู หนูไม่กล้าเข้าใกล้เลย สุดยอดของไม้เลยทีเดียว ผมขายเกลี้ยง 100 ห่อ ไม่น่าเชื่อว่าจะขายหมดได้ในวันเดียว และผมก็ยังคงเอาของมาลงเรื่อยๆ แต่ในอาทิตย์ต่อมา ยอดขายก็ตกลงฮวบเพราะหนูมันแทะซะกระจาย เป็นเพราะหนูมันแค่ยังไม่คุ้นกลิ่น พอมันคุ้นแล้วมันก็ไม่กลัวเลยสักนิดเดียว และแล้วสินค้ายอดฮิตก็ต้องตกกระป๋องไป ทำให้ผมต้องไปเจาะตลาดเพื่อที่จะหาสินค้าใหม่ๆมาหาเลี้ยงชีพให้ตัวเองต่อไป(เหนื่อย) ถึงเวลาสิ้นเดือนผมก็ออกเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อจะไปดูว่าตอนนี้มีอะไรใหม่ๆเข้ามาบ้าง และผมก็ได้เจอของเล่นใหม่ที่จะเอามาขายต่อไป นั่นคือ สเปรย์ไล่หนู จากที่ดูจากที่ร้านเปิดตัวอย่างการใช้ให้ดู พอฉีดสเปรย์นี่ไว้ตรงไหน หนูถึงกลับไม่กล้าเดินผ่าน แต่นี่มันหลักการเดียวกับไม้ไล่หนูเลยนี่หว่า ผมทบทวนดูแล้วเห็นว่าไม่เวิร์คจึงไม่ได้ สต๊อกของเอาไว้ขาย เดินเพลินๆหาอะไรมาขายเรื่อยเปื่อยตามประสาพ่อค้า และในที่สุดผมก็ไปเจอเครื่องไล่หนูไฟฟ้า ผมเห็นว่ามันใช้งานง่ายแค่เสียบปลั๊กแต่ไม่รู้ว่ามันจะดีจริงไหมผมจึงลองซื้อกลับมา 1 ตัว เอามาลองเทส โดยการจับหนูมาก่อน 1 ตัวเสียบปลั๊กเจ้าเครื่องนี่ไปปุ๊ป หนูที่อยู่ในกรงมันวิ่งให้พล่านเหมือนมันโดนน้ำร้อนลวก ผมดูอาการหนูพลางเปิดคู่มือการใช้มาอ่าน ในคู่มือเขียนว่าคลื่น2 คลื่นในตัวเดียว อันนี้ได้ผลจริงๆ ในวันรุ่งขึ้น ผมสั่งของมาเพียบและนำวีดีโอที่อัดไว้เมื่อคืนมาเปิดควบคู่กับการขายไป ทำให้ยอดพุ่งทะลุเป้า  ซึ่งถ้าถามผมตอนนี้ ว่า หนูกลัวอะไร ผมบอกไม่ได้ แต่ถ้าถามว่าหนูเกลียดอะไร บอกได้เลยว่าเจ้านี่แหละครับ เพราะว่าหนูนั้นมันใช้คลื่นอัลตราโซนิคนั้นในการหาอาหารเจ้าตัวเครื่องนี้มันจะส่งคลื่นตัวนี้ไปรบกวนประสาทสัมผัสของมันทำให้มันนั้นไม่สามารถดำรงชีวิตได้ตามที่มันต้องการและเมื่อมันรำคาญมันก็จะหนีออกไปจากชีวิตของเรานั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น