วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

                เมื่อบทความที่แล้วนั้นได้พูดถึงเครื่องไล่หนูที่ใช้แล้วมันไม่ได้ผลไม่พอนั้นเจ้าหนูมันยังทำแสบกับเครื่องไล่หนูของเราอีกครั้งที่แล้วก็พูดถึงเจ้ากาวดักหนู และกรงดักหนูนั้นว่ามันไม่ได้ผลและยังไม่พอเจ้าเครื่องไล่หนูทั้งสองเหล่านั้นมันยังทำรายด้วยการเอาอาหารออกไปโดยที่มันนั้นไม่ติดกับ ของเครื่องไล่หนูของเรานั้นมันก็เป็นเรื่องแปลกเหมือนกันเพราะว่ามีหลายคนบอกว่าหนูนั้นมันมีการเรียนรู้ที่ดีไม่ว่าจะเป็นอะไรมันก็สามารถเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันได้นั้นเองจึงยังไม่มีเครื่องไล่หนูอันไหนที่มันจะเอาออกมาแล้วใช้ได้ผล 100% นั้นยังหาไม่เจอเลยก็ว่าได้พล่ามมายาวแล้วต่อมาก็มาถึงคราวของเครื่องไล่หนูที่จะออกเป็นวิถีของชาวบ้านกันน่ะครับ
                ไม้ไล่หนู อาจมีหลายคนส่งสัยกันก็ได้ว่าเจ้าแท่งไม้นั้นมันจะใช้กำจัดหนูได้จริงหรือไม่ ตอนแรกก็ยัง งงน่ะแต่ว่าพอลองเอามาใช้แล้วนั้นมันกลับใช้ได้ผลเว้ย แปลกใจมากเลยกับเจ้าไม้ไล่หนูนั้นมันใช้ได้ผลได้ยังไง แต่ก็ดีใจกันได้ไม่นานเพราะว่าจากมันจะเอามาไล่นั้นกลับกลายเป็นว่ากลายเป็นอาหารของหนูนั้นจนได้เพราะว่าเจ้าหนูนั้นมันแทะกันอร่อยเลยก็ว่าได้
                ลูกเหม็น หลายๆคนเคยบอกว่ามันใช้ได้ผลจริงซึ่งก็บอกเลยว่าเจ้าลูกเหม็นเนี้ยมันใฃ้ได้ผลมากๆ ในการไล่หนูเพราะว่ามันสามารถเอาไปไว้ตามซอกที่เจ้าหนูนั้นมันอยู่ได้เป็นการไล่แบบถึงที่กันเลยทีเดียวเพราะว่ามันมีขนาดที่เล็กแต่พอใช้ไปนานๆแล้วมันก็จะกลับมาซ้ำรอยเหมือนเจ้าไม้ไล่หนูเหมือนเดิมเพราะว่าอะไรรู้มั้ยสุดท้ายแล้วนั้นมันก็ไม่ต่างอะไรจากเจ้าไม้ไล่หนูเลยเพราะว่ามันก็จะเป็นอาหารของเจ้าหนูแน่นอน
                ยาเบื่อหนูอันนี้อ่ะขอบอกเลยว่ามันใช้ได้ผลกับเจ้าหนูแน่นอนเพราะว่ามันใช้แล้วคือหน้าหนูมันติดกับปุ๊บมันตายทันทีแต่ว่าตัวนี้ที่เป็นอันตรายก็คือ จะอันตรายกับบ้านที่มีเด็กน้อยน่ะมันจะกลายเป็นยาที่อันตรายกับเด็กมากเลยเพราะว่าเด็กนั้นจะเอามารับประทานเองนั้นอาจจะเป็นอันตายก็เป็นได้

                เป็นไงล่ะครับเหล่าเครื่องมือที่เอามาใช้ในการกำจัดหนูนั้นขอบอกเลยมันไม่ใช่วิธีกำจัดหนูแบบเดิมที่เคยใช้แล้วได้ผลก็เพราะว่าเจ้าหนูนั้นมันจะมีอะไรก็ไม่รู้ในตัวมันซึ่งทำให้มันนั้นสามารถรับรู้และเรียนรู้กับสิ่งที่เรานั้นเอามาไล่มันได้อย่างสนิทสนมกันเลยเชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น